• 23 An Dương Vương , Phường 16 , Quận 8 , TP.HCM

  • trantyco@gmail.com

Công Ty TNHH TRẦN TỶ
Tin tức

4 loại băng tải thông dụng thường gặp trong sản xuất công nghiệp

Với tầm quan trọng của hệ thống băng tải trong quy trình sản xuất công nghiệp tự động thì hiện nay có nhiều lựa chọn băng tải tạo nên hiệu quả và giá thành cũng hợp lý. Để tận dụng tối đa hiệu quả của băng tải đòi hỏi chúng ta phải nắm vững về nguyên lý hoạt động của băng tải hàng do đó nên lựa chọn loại băng tải nào cho phù hợp với yêu cầu sản xuất chúng ta phải cần cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn.

 

Hệ thống băng tải là thiết bị chuyền tải có tính kinh tế trong ứng dụng vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu trong sản xuất với mọi khoảng cách. Sừ dụng băng tải một cách hợp lí góp phần tạo nên một môi trường sản xuất năng động, khoa học và giải phóng được sức lao động mang lại hiệu quả tối đa.

Mỗi loại băng tải có chức năng khác nhau, tùy vào nhu cầu thực tiễn trong công việc.

1. Băng tải xoắn ốc

Băng tải xoắn ốc là loại băng tải có thiết kế dựa trên các điểm đặc trưng cá biệt theo dạng hình trôn ốc. Mẫu sản phẩm có vai trò quan trọng trong việc tăng khả năng vận hành linh hoạt, êm ái và tiết kiệm năng lượng mọt cách tối đa. Là loại băng tải này được sử dụng khá là phổ biến và rộng rãi trong ngành công nghiệp chế biến thực phẩm như chế tạo nước uống đóng chai, dược phẩm,…thì việc ứng dụng dòng thiết bị này nhằm tăng số lượng dòng sản phẩm nhiều hơn nguyên liệu cung cấp đầu vào.

2. Băng tải con lăn inox

Băng tải con lăn inox là loại băng tải được sử dụng để vận chuyển các thùng hàng hoặc sản phẩm có trọng lượng nhẹ, trung bình đến nặng trong mọi môi trường

 

Với cấu trúc đơn giản gồm khung và các con lăn nên dễ dàng cho việc sử dụng và bảo trì. Băng tải con lăn có hệ số ma sát thấp, chống mài mòn, con lăn Inox chịu lực tốt, băng tải chạy ổn định, tiếng ồn thấp.

 

3. Băng tải lưới inox

Băng tải lưới inox chịu nhiệt tốt, không bị biến dạng với các lực kéo căng, giữ nhiệt và truyền nhiệt tốt. Lưới băng tải bằng Inox có độ bền cao, chống ăn mòn, không bị gỉ sét, oxy hóa, bề mặt lưới thoáng giúp dễ dàng vệ sinh

 

Cấu tạo băng tải lưới Inox: 

Hệ thống khung và lưới băng tải sử dụng thép không gỉ. Tất cả vật liệu chế tạo bằng inox gồm khung băng tải, đĩa xích kéo chủ động, bị động khung thép.

Xích đỡ lưới inox chế tạo bằng vật liệu chống mài mòn, có khả năng chạy lâu dài mà không phải thay thế

Chống cho lưới băng tải không biến dạng, xô lệch, đã gắn bổ sung 2 xích chịu lực 2 bên dưới băng tải inox để hạn chế mài mòn.

Băng tải lưới inox được thiết kế nghiêng 1 góc 30 độ. Khung băng tải được lắp ráp theo từng cụm.

4. Băng tải xích nhựa

Trong ngành thực phẩm sản xuất bánh kẹo, đồ uống, chế biến nông sản,…thường sử dụng băng tải xích nhựa. Điểm nổi bật để doanh nghiệp có thể tin cậy đó là hệ thống băng tải sử dụng loại xích công nghiệp nhập khẩu có khả năng giảm tiếng ồn vượt trội, đạt hiệu suất cao trong việc truyền tải các sản phẩm, tăng năng suất, chống mài mòn và dễ sử dụng.

 

Tính năng của băng tải xích nhựa

Sử dụng loại xích công nghiệp nhập khẩu, không gây tiếng ồn, có độ bền cao, khả năng chống mài tốt và chi phí cho việc bảo trì thấp.

Khối lượng băng tải nhẹ giúp tiết kiệm điện năng sử dụng.

Cơ cấu cơ khí đơn giản, dễ lắp rắp và di chuyển.

Không bị trượt khi kéo tải.

Được sử dụng để thay thế vận chuyển của con người, tự động hóa dây chuyển máy.

 

Chân Thành Cám Ơn

 

* Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ để được hỗ trợ :

 

CTY TNHH TRẦN TỶ

Địa Chỉ : 23 AN DƯƠNG VƯƠNG , PHƯỜNG 16 , QUẬN 8 , TP.HCM.

Di Động : 0933010115   -  MST : 0301959181

Email: trantyco@gmail.com

Website: www.bangtaitranty.com

 

 

"Đến với công ty TNHH Trần Tỷ , là sự lựa chọn tối ưu nhất của quý khách hàng"

 

Nội Dung Liên Quan :

 

Bài viết khác
02-10-2019 08:04:26 AM
Có rất nhiều người sử dụng , khi băng tải..
30-12-2016 06:31:50 PM
Ngày nay băng tải được ứng dụng rất nhiều..
05-10-2019 01:34:04 PM
Nguyên nhân khiến băng tải chạy lệch
07-10-2019 01:12:28 PM
Về cơ bản dây băng tải cao su bao gồm các lỗi..
07-10-2019 03:07:58 PM
Nhiều khách hàng vẫn chưa phân biệt được..
08-10-2019 07:58:33 AM
Băng tải phẳng có thể nói đại khái là loại..