• 23 An Dương Vương , Phường 16 , Quận 8 , TP.HCM

  • trantyco@gmail.com

Công Ty TNHH TRẦN TỶ
Tin tức

So sánh băng tải lòng máng và băng tải phẳng

Nhiều khách hàng vẫn chưa phân biệt được băng tải phẳng và băng tải lồng máng , cũng như chức năng của nó . Nên hôm nay Cty TNHH Trần Tỷ quyết định đăng tải bài viết này nhằm giải thích rõ và phân tích ra sự khác nhau giữa 2 loại băng tải này , cho quý khách hàng nắm bắt được cách vận hành và cũng như dễ dàng lựa chọn loại băng tải phù hợp với mục đích sử dụng của mình.

Trước hết chúng ta cần xem lại bài viết (Băng tải phẳng là gì?) cũng như bài (Băng tải lòng máng là gì?). Để có khái niệm sơ khai về 2 loại băng tải này , sau đó chúng ta sẽ đi sâu vào phần phân tích trong bài viết này.

Phân Biệt - So Sánh - Đánh Giá 

*Phân Biệt :

Thực ra mà nói về cấu tạo của 2 loại băng tải này cũng khá là giống nhau , nhưng điểm khác biệt lớn nhất là ở 2 loại băng tải này là bộ phận con lăn , giá đỡ và dây cao su.

Đối với băng tải phẳng dùng con lăn nằm để làm giá đỡ cũng như truyền động dây cao su. Trên mặt dây cao su là 1 mặt phẳng để tải những hàng hóa dạng bao , đóng gói , thùng , v.v.v... Băng tải phẳng đa dạng về chủng loại có thể dùng dây cao su , lưới inox , xích tấm , băng tải nhựa , v.v.v... với cấu trúc bền vững tuổi thọ cao nên được sử dụng rộng rãi trong kinh doanh , sản xuất và vận tải , v.v.v... .

Đối với băng tải lòng máng , con lăn và giá đỡ hình V tạo ra dây cao su hình (mo,dũm) máng để tải các nguyên liệu rời như : rác , xi măng , lúa , gạo , các loại bột v.v.v... Băng tải lòng máng rất ít loại , kén hàng hóa vận tải và chỉ sử dụng được loại dây cao su có độ uốn dẻo cao , với hàng hóa tải nhẹ dạng rời nên cấu trúc không bền vững , kiểu dáng không có tính thẩm mỹ cao nên không được ứng dụng rộng rãi như băng tải phẳng.

*So Sánh :

Không quá khó để so sánh 2 loại băng tải này :

  Băng tải phẳng Băng tải lòng máng
Ưu điểm

Đa dạng chủng loại.

Cấu trúc bền vững.

Có tính thẩm mỹ cao.

Tải nhiều loại hàng hóa.

Sử dụng được nhiều loại dây băng.

Ít làm tổn hại đến đường biên(viền) của băng tải.

Vận chuyển tốt nguyên liệu rời.

Giá thành rẻ.

Dễ gia công.

Dễ sửa chữa và bảo trì.

Nhược điểm

Khách hàng khó chọn lựa.

Giá thành cao hơn băng tải lồng máng ở cùng phân khúc.

Rất dễ làm hư tổn đến đường viền dây cao su.

Cấu trúc không bền vững.

Mẫu mã đơn giản.

Tính thẩm mỹ không cao.

*Đánh giá

Phần đánh giá Cty chúng tôi sẽ đánh giá một cách khách quan dựa vào những kinh nghiệm lâu năm về ngành băng tải , băng chuyền của Cty chúng tôi.

Trước hết chúng ta hãy nhìn vào một thực tế rõ ràng là băng tải phẳng vượt trội hơn băng tải lồng máng ở mọi khía cạnh như : mẫu mã , chất lượng , tính thẩm mỹ , độ phổ biến rộng rãi , ít kén mặt hàng hóa vận chuyển v.v.v... 

Nhưng bù lại băng tải lòng máng có lợi thế về giá thành , dễ thi công , sửa chữa và bảo hành. Nếu vận chuyển nguyên liệu rời ở độ dốc cao hay quãng đường dài thì băng tải lồng máng là lựa chọn duy nhất.

Ngày nay băng tải phẳng được sử dụng rộng rãi trong công và nông nghiệp , và ngành vận tải hàng hóa (Các nhà máy lúa gạo , vận tải bao xi măng , các loại bột đã đóng bao.). Trong công nghiệp thì vận tải các thùng hàng cacton hay bao bì đóng gói v.v.v... 

Băng tải lòng máng thì chuyên bên ngành khai thác than đá và khoáng sản , tải xi măng thô trong các nhà máy xi măng , hay các nguyên liệu dạng bột trong các nhà máy bột mì , thạch cao v.v.v... Tải cát , đá trong ngành VLXD v.v.v...

Với tầm quan trọng của 2 loại băng tải này trong kinh doanh và sản xuất là đều không thể bản cãi cũng như sự đa dạng về mẫu mã và không ngừng cải tiến và nâng cấp cho ra nhiều mẫu mã khác của băng tải lòng máng và băng tải phẳng nhầm đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa của khách hàng trong và ngoài nước.

Trách nhiệm của Cty TNHH Trần Tỷ :

Là đơn vị đi đầu trong ngành sản xuất băng tải công và nông nghiệp . Cty TNHH Trần Tỷ chúng tôi không ngừng nghiên cứu , phấn đấu và cải tiến thêm nhiều băng tải phục vụ cho tất cả khách hàng.

Với mục tiêu trong những năm sau sẽ cho ra nhiều mẫu mã mới lạ , kiểu dáng đẹp , tăng thêm tuổi thọ và độ bền của băng tải . hiệu quả và năng suất cao bên cạnh đó với giá thành cạnh tranh sẽ đem lại lợi nhuận kinh tế và tiết kiệm thời gian , tăng năng suất cho doanh nghiệp.

Chân Thành Cám Ơn

* Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ để được hỗ trợ:

CTY TNHH TRẦN TỶ

Địa Chỉ : 23 AN DƯƠNG VƯƠNG , PHƯỜNG 16 , QUẬN 8 , TP.HCM.

Di Động : 0933010115   -  MST : 0301959181

Email: trantyco@gmail.com

Website: www.bangtaitranty.com

"Đến với công ty TNHH Trần Tỷ , là sự lựa chọn tối ưu nhất của quý khách hàng"

Nội Dung Liên Quan :

Công Ty Trần Tỷ Chuyên Mua Bán Sỉ Lẻ Các Loại Băng Tải Chất Lượng Giá Tốt

Tư Vấn Và Giải Đáp Những Thắc Mắc Về Băng Tải Cao Su

 

Bài viết khác
02-10-2019 08:04:26 AM
Có rất nhiều người sử dụng , khi băng tải..
30-12-2016 06:31:50 PM
Ngày nay băng tải được ứng dụng rất nhiều..
05-10-2019 01:34:04 PM
Nguyên nhân khiến băng tải chạy lệch
07-10-2019 01:12:28 PM
Về cơ bản dây băng tải cao su bao gồm các lỗi..
08-10-2019 07:58:33 AM
Băng tải phẳng có thể nói đại khái là loại..
25-10-2019 10:14:12 AM
Băng tải lòng máng có thể nói đại khái là..