• 23 An Dương Vương , Phường 16 , Quận 8 , TP.HCM

  • trantyco@gmail.com

Công Ty TNHH TRẦN TỶ
Tin tức

Muốn thành công cần có thái độ tích cực và tính kiên trì

        “Không có mùa ớt nào nhẹ như mùa ớt này” - những câu chia sẻ của công nhân sau khi triển khai công trình thiết kế băng tải lựa ớt, thay cho việc lựa ớt trên bàn dài khiến cho anh Lê Đức Anh - Phó Giám đốc Xưởng chế biến thực phẩm, Công ty Cổ phần thực phẩm Cholimex - cảm thấy dâng trào hạnh phúc khi cải tiến của mình giúp công việc của người lao động nhẹ nhàng hơn, tăng năng suất lên gấp nhiều lần, sức lao động giảm tối đa.

 

        Với hàng loạt sáng kiến trong công việc, anh Lê Đức Anh là tấm gương thanh niên công nhân đã có nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển của công ty và lan tỏa cảm hứng, động lực làm việc cho nhiều công nhân. Vị phó giám đốc xưởng cũng là một trong 12 gương mặt “Công dân trẻ tiêu biểu TP.Hồ Chí Minh” năm 2019.

 

Giúp công nhân làm việc an toàn và hiệu quả hơn

 

        Thành đoàn TP.Hồ Chí Minh vừa công bố danh sách 12 công dân trẻ tiêu biểu của thành phố năm 2019. Trong 12 ứng viên có, anh Lê Đức Anh (33 tuổi) - Phó Giám đốc Xưởng chế biến thực phẩm, Công ty Cholimex - người đã đoạt giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc”, “Giải thưởng Tôn Đức Thắng” được vinh danh lần này.

 

        Sau gần 10 năm công tác tại công ty, từ vị trí kỹ sư quản lý chất lượng, anh Lê Đức Anh đã có nhiều đóng góp, hiến kế, sáng kiến, cải tiến trong lao động, làm lợi cho doanh nghiệp hơn 2,5 tỉ đồng/năm. Những ý tưởng, phát kiến đều xuất phát với mong muốn giải quyết những khó khăn mà người công nhân trực tiếp gặp phải trong quá trình làm việc. Những phát kiến mang lại hiệu quả cao, từ đó, thôi thúc, nảy ra những sáng kiến lớn hơn và liên kết những sáng kiến lại với nhau, tạo ra hiệu ứng lớn.

 

        Trong năm 2019, người công nhân Lê Đức Anh hoàn thành công trình cải tạo năng lực sản suất của xưởng nước tương, tăng 20% so với hiện tại. Công trình là sự kết nối của nhiều sáng kiến nhỏ, mang lại hiệu quả gần 1,3 tỉ đồng cho doanh nghiệp. Đó là ứng dụng cải tiến một máy chiết rót đơn thành máy chiết rót đôi với diện tích hơn khoảng 30% nhưng sản lượng tăng gấp đôi so với máy chiết rót đơn.

 

 

 

 

        Cùng với đó, anh Đức Anh cũng là chủ nhân của sáng kiến cải tạo phòng sấy, tăng năng suất phòng sấy thêm 40-45% so với hiện tại. Từ đó, sáng kiến giúp tăng sản lượng nước tương nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.

 

        Công trình tiếp theo được phó giám đốc xưởng triển khai thành công là cải tạo hệ thống sản xuất nước tương, ứng dụng máy móc thiết bị tự động vào sản xuất, cải tiến quy trình tại công đoạn sản xuất cốt nước tương.

 

        Công trình thiết kế băng tải lựa ớt, thay cho việc lựa ớt trên bàn dài. Năng suất tăng gấp 3 lần so với lựa bàn dài, giảm sức lao động. Ngoài ra, anh Lê Đức Anh còn hoàn thành nhiều công trình nhỏ khác và hỗ trợ cho những sáng kiến của quản lý đội tại đơn vị.

 

        “Niềm vui và hạnh phúc khi làm xong những công trình là nhận được sự chia sẻ và ủng hộ của anh chị em công nhân tại đơn vị. “Không có mùa ớt nào nhẹ như mùa ớt này” - nghe câu nói này của công nhân mà tôi dâng trào cảm xúc. Tôi cảm thấy hạnh phúc hơn khi giúp đỡ được mọi người trong công việc hằng ngày bằng những sáng kiến bắt nguồn từ chính khó khăn của công nhân” - anh Lê Đức Anh cho biết.

 

Mong tiếp thêm động lực cho công nhân

 

        Để đi được đến thành công hôm nay, anh Lê Đức Anh từng nản chí và suy sụp vì những suy nghĩ bồng bột của tuổi trẻ, va chạm đầu đời chưa bao giờ gặp phải. Tuy nhiên, may mắn, anh có đồng nghiệp, gia đình luôn bên cạnh đồng hành, hỗ trợ hết mình, tạo niềm tin để anh tiếp tục theo đuổi những sáng kiến, công trình của mình. Theo đó, anh Lê Đức Anh muốn đạt được thành công cần phải có tư tưởng tốt đẹp, thái độ tích cực, tính kiên trì và luôn sống ở thế chủ động.

 

        Được gợi ý vào danh sách đề cử Công dân trẻ tiêu biểu TP.Hồ Chí Minh từ năm 2016 nhưng khi đó, chàng trai Lê Đức Anh cho rằng, những đóng góp của bản thân mình còn quá nhỏ bé để nhận danh hiệu này. Vì vậy, anh đã phấn đấu và nỗ lực nhiều hơn nữa để xứng đáng với lần vinh danh này - năm 2019.

 

        Chàng công nhân chia sẻ: “Nhận được Danh hiệu Công dân trẻ tiêu biểu TP.Hồ Chí Minh 2019 là một niềm vui và niềm vinh dự lớn đối với tôi. Giải thưởng cũng là động lực để tiếp tục hoàn thành tốt công việc của mình.

 

         Tôi mong rằng vinh dự này sẽ lan tỏa hiệu ứng tốt cho các bạn thanh niên, công nhân đang làm việc tại đơn vị và thắp lên niềm tin với các bạn có thể chính mình sẽ trở thành tấm gương công dân tiêu biểu tiếp theo. Mỗi cá nhân ý thức được trách nhiệm giai cấp của mình, cố gắng với công việc hằng ngày. Từ đó, họ có thể tự hào mình là một người công nhân”.

 

Chân Thành Cám Ơn

* Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ để được hỗ trợ:

CTY TNHH TRẦN TỶ

Địa Chỉ : 23 AN DƯƠNG VƯƠNG , PHƯỜNG 16 , QUẬN 8 , TP.HCM.

Di Động : 0933010115   -  MST : 0301959181

Email: trantyco@gmail.com

Website: www.bangtaitranty.com

"Đến với công ty TNHH Trần Tỷ , là sự lựa chọn tối ưu nhất của quý khách hàng"

Nội Dung Liên Quan :

Công Ty Trần Tỷ Chuyên Mua Bán Sỉ Lẻ Các Loại Băng Tải Chất Lượng Giá Tốt

Tư Vấn Và Giải Đáp Những Thắc Mắc Về Băng Tải Cao Su

 

Bài viết khác
02-10-2019 08:04:26 AM
Có rất nhiều người sử dụng , khi băng tải..
30-12-2016 06:31:50 PM
Ngày nay băng tải được ứng dụng rất nhiều..
05-10-2019 01:34:04 PM
Nguyên nhân khiến băng tải chạy lệch
07-10-2019 01:12:28 PM
Về cơ bản dây băng tải cao su bao gồm các lỗi..
07-10-2019 03:07:58 PM
Nhiều khách hàng vẫn chưa phân biệt được..
08-10-2019 07:58:33 AM
Băng tải phẳng có thể nói đại khái là loại..