• 23 An Dương Vương , Phường 16 , Quận 8 , TP.HCM

  • trantyco@gmail.com

Công Ty TNHH TRẦN TỶ
Tin tức

Cách vệ sinh băng tải đúng kỹ thuật

 

Bạn mua được một băng tải chất lượng, tuy nhiên muốn để đạt năng xuất và tuổi thọ cao cho băng tải, bạn phải biết cách bảo quản và chăm sóc chúng thường xuyên. Không phải cứ thi công, thiết kế băng tải chất lượng là có thể sử dụng được mãi mãi, bạn cần phải “nâng niu” và đôi khi phải “chiều chuộng” để băng tải của bạn thực hiện tốt các chức năng . 

 

Cách vệ sinh băng tải đúng kỹ thuật 

 

Đầu tiên , chọn hệ thống làm sạch : Bạn phải loại chọn một hẹ thống làm sạch phù hợp với sản phẩm bạn sở hữu thì mới phát huy hết tác dụng làm sạch của chúng . 

 

Các loại gạt làm sach: Gạt làm sạch cho băng tải được chia thành 2 loại là sơ cấp và thứ cấp. Gạt sơ cấp được lắp đặt ở đầu tang băng tải với các góc 3 giờ hoặc 6 giờ, có nhiệm vụ gạt sạch 60 - 70% nguyên liệu dính trên bề mặt băng. 

Còn gạt thứ cấp được lắp đặt ở phía dưới băng, có nhiệm vụ gạt sạch 30 - 40% phần nguyên liệu còn lại bị dính trên mặt băng.  

 

 

Công dụng: 

Làm sạch bề mặt băng tải, ngăn cho vật liệu không đóng bám dính vào bề mặt băng tải rơi rớt về phía sau của hệ thống băng tải, gây ô nhiễm môi trường. 

Giảm chi phí bảo trì hệ thống, dọn dẹp vệ sinh, thất thoát nguyên vật liệu. 

Giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo vệ sức khoẻ người lao động. 

Ngăn ngừa vật liệu tải đóng kẹt vào các con lăn, snub pulley, làm phá hủy con lăn gây hiện tượng lệch băng tải, làm giảm tuổi thọ của băng tải. 

Trong một số trường hợp, chỉ cần lắp đặt một gạt làm sạch là đủ, nhưng cũng có trường hợp phải lắp đặt thêm một gạt thứ cấp nữa ngoài hai gạt trên để đảm bảo hiệu quả làm sạch cao nhất.  

  

Quy trình vệ sinh băng tải:  

Vệ sinh làm sạch băng tải không phải là chuyên quá khó. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng biết làm sạch cho băng tải của mình theo đúng quy trình đảm bảo không làm hỏng máy móc mà vẫn duy trì được sự vững chắc của hệ thống, sau đây chúng tôi xin giới thiệu quy trình làm sạch băng tải cơ bản nhất. 

Thông thường, khi băng tải vận hành có xu hướng tích tụ bụi bẩm trên dải băng chạy ngược bởi các vật liệu trong quá trình di chuyển thường bị gạt lại do các bộ phận khác vì vậy chúng đi vào hệ thống băng tải. Để tránh bị bám bụi và giảm mức độ bị gạt lại của các vật liệu, mỗi điểm nhả của băng tải phải được làm sạch. 

Nguyên lý hoạt động của hệ thống lưỡi gạt cùng điều kiện kỹ thuật bên dưới hệ thống và đặc tính vật liệu được băng tải vận chuyển là những yếu tố cơ bản nhất tạo nên hiệu quả làm sạch của hệ thống. 

Chân Thành Cám Ơn

* Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ để được hỗ trợ:

CTY TNHH TRẦN TỶ

Địa Chỉ : 23 AN DƯƠNG VƯƠNG , PHƯỜNG 16 , QUẬN 8 , TP.HCM.

Di Động : 0933010115   -  MST : 0301959181

Email: trantyco@gmail.com

Website: www.bangtaitranty.com

"Đến với công ty TNHH Trần Tỷ , là sự lựa chọn tối ưu nhất của quý khách hàng"

Nội Dung Liên Quan :

Công Ty Trần Tỷ Chuyên Mua Bán Sỉ Lẻ Các Loại Băng Tải Chất Lượng Giá Tốt

Tư Vấn Và Giải Đáp Những Thắc Mắc Về Băng Tải Cao Su

 

 

Bài viết khác
02-10-2019 08:04:26 AM
Có rất nhiều người sử dụng , khi băng tải..
30-12-2016 06:31:50 PM
Ngày nay băng tải được ứng dụng rất nhiều..
05-10-2019 01:34:04 PM
Nguyên nhân khiến băng tải chạy lệch
07-10-2019 01:12:28 PM
Về cơ bản dây băng tải cao su bao gồm các lỗi..
07-10-2019 03:07:58 PM
Nhiều khách hàng vẫn chưa phân biệt được..
08-10-2019 07:58:33 AM
Băng tải phẳng có thể nói đại khái là loại..